Những hoa hậu bị rơi vào vòng lao lý

Thứ Sáu, 20 tháng 3, 2015
Danh xưng Hoa hậu quá đại trà khiến ý nghĩa của nó đã bớt cao quý đi phần nào. Nhiều hoa hậu còn lợi dụng danh hiệu để trục lợi cho bản thân.
Hoa hậu Mekong Nguyễn Thị Mỹ Xuân
Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát Nhân dân TP.HCM, khoảng 17h ngày 2/6/2012, các trinh sát của Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự – xã hội (PC45) Công an TP.HCM kiểm tra hai khách sạn tại Q.1, phát hiện bốn đôi nam nữ đang có hành vi mua bán dâm. Điểm đặc biệt là bốn cô gái bán dâm này đều là những người hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật, là diễn viên, người mẫu hoặc là hoa hậu của một số cuộc thi sắc đẹp, trong số 4 người này có Hoa hậu Mekong 2009 Nguyễn Thị Mỹ Xuân.
Vào ngày 27/6/2012, tại phiên tòa xét xử đường dây môi giới mại dâm ngàn đô gây rúng động dư luận, Hội đồng xét xử chính thức tuyên án, hoa hậu Mỹ Xuân lĩnh án 2 năm 6 tháng tù vì tội môi giới mại dâm.
Hoa hậu quý bà Trương Thị Tuyết Nga
Ngày 27/4/2013, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45, Bộ Công an) phối hợp với Cục điều tra VKSND tối cao đã bắt tạm giam Hoa hậu Quý bà Trương Thị Tuyết Nga với cáo buộc lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Trước khi bị bắt tạm giam ngày 27/4/2013, bà Trương Thị Tuyết Nga cũng từng nhiều lần dính vào những vụ lùm xùm liên quan đến pháp lý. Bà từng bị tòa án áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời, cấm xuất cảnh khi vướng vào vụ tranh chấp số tiền 1,5 triệu USD trong một hợp đồng chuyển nhượng đất đai. Ngày 27/4/2013, bà bị Viện Kiểm sát Nhân dân tối cao phối hợp C45 bộ Công an thực hiện lệnh bắt tạm giam 4 tháng với hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng, của một số cá nhân, tổ chức thông qua hoạt động mua bán bất động sản tại TP.HCM.
Bà Trương Thị Tuyết Nga đạt danh hiệu Hoa hậu Quý bà thành đạt năm 2009. Tại cuộc thi Hoa hậu Phu nhân Việt Nam toàn cầu 2012 tại Mỹ, bà cũng giành ngôi vị Á hậu. Lúc bị bắt, bà Nga là Tổng giám đốc công ty TNHH Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vũ Anh, Giám đốc công ty TNHH Đầu tư xây dựng Vũ Lan.
Hoa hậu phu nhân Việt Nam toàn cầu Tristine Trâm Bùi
Vào tháng 2/2012, Trâm Bùi và chồng bị phát hiện giấu nửa cân cần sa và 8.900 USD tiền mặt đằng sau ghế lái trên chiếc xe Mercedes của cô. Khi bị bắt, cô và chồng cố gắng thanh minh rằng số cần sa này được dùng với mục đích chữa bệnh. Nhưng sau đó vào tháng 5/2012, cảnh sát tìm thấy hơn 700 cây cần sa được trồng trong nhà của họ tại Renton, Washington khi ngôi nhà bị cháy. Các nhân viên tiếp tục phát hiện thấy vườn cần sa trong nhà của cặp đôi ở thành phố Shoreline và Marysville (cũng thuộc Washington). Tổng số lên tới 1.189 cây và 13 kg cần sa đóng gói.
Vụ việc Hoa hậu phu nhân toàn cầu bị bắt gây rúng động vì tính chất nghiêm trọng.
Hoa hậu và chồng trồng cần sa ngay trong nhà.
Phiên tòa xử Tristine Trâm Bùi diễn ra vào ngày 20/6/2014. Các công tố viên đề nghị mức án 4 năm tù dành cho cô nhưng sau đó thẩm phán đã tuyên án 3 năm tù. Vì Trâm Bùi đang mang bầu nên cô tạm thời được tại ngoại và phải đến trình diện vào tháng 2/2015, sau khi sinh con được 1 tháng.
Hoa hậu người Việt tại Nga Trương Hồ Phương Nga
Mới đây nhất, Công an TP.HCM vừa cho biết đã có lệnh bắt khẩn cấp Hoa hậu người Việt tại Nga Trương Hồ Phương Nga vì tội lừa đảo, chiếm đoạt tài sản với số tiền hơn 16 tỷ đồng. Theo đó, Nga đã lợi dụng mối quan hệ thân thiết với ông H. (doanh nhân ngụ tại quận 7) để lừa tiền doanh nhân này.
Sau khi điều tra xác minh, Công an TP.HCM đã xác định có dấu hiệu lừa đảo nên khởi tố vụ án để điều tra làm rõ vào cuối năm 2014. Song lúc này Trương Hồ Phương Nga lại đưa ra một số bằng chứng, giấy tờ có chữ ký của ông H, nhân chứng và khẳng định đã trả đủ cho ông H số tiền hơn 16 tỉ đồng.
Sau khi trưng cầu giám định chữ ký, Công an TP.HCM đã phát hiện tất cả giấy tờ, chữ ký mà cô cung cấp đều là giả mạo. Dựa vào các chứng cứ và tài liệu liên quan, VKSND TP.HCM đã phê chuẩn lệnh bắt khẩn cấp và tạm giam Trương Hồ Phương Nga cùng đồng phạm.

Theo baodatviet.vn
Chia sẻ bài viết ^^
Other post

All comments [ 0 ]


Your comments

Những hoa hậu bị rơi vào vòng lao lý